Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi Đà Lạt

Đà Lạt là nơi thú vị hàng triệu khách du lịch tới đây thường niên. Với vẻ đẹp mộng mơ, trữ tình hòa quện với sự ưu ái trọng đại từ mẹ tự nhiên, chốn đây trở nên một trong những thành phố đẹp nhất Việt Nam. Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, Đà Lạt xứng đáng là địa điểm đáng mơ ước của mỗi người thích sự lãng mạn, sự ảo mộng và tâm hồn yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên trên khắp mọi miền đất nước. Còn chờ mong gì nữa bạn hãy tham khảo ngay giá vé máy bay đi Đà Lạt để thỏa ước khám phá thành phố ngàn hoa đẹp huyễn hoặc nhân tâm này nhé.  

‘Lạc lối’ giữa sắc vàng hoa dã quỳ khi du lịch Đà Lạt tháng 10 


Dã quỳ là loài hoa dại, phổ biến ở Tây Nguyên và nhiều tỉnh vùng cao phía Bắc. Bên cạnh đó, nói đến mùa dã quỳ người ta thường nhắc đến Đà Lạt, bởi chỉ tại đây mới có thể cảm giác được một màu vàng trải dài khắp các con đường. 
>> Tham khảo vé máy bay giá rẻ tại VINAJET
Không chỉ báo hiệu sự dứt điểm của mùa mưa, hoa dã quỳ nở còn là thời điểm du khách tìm về thành phố Đà Lạt, để được chìm ngập với bối cảnh thơ mộng và hơn cả là để chìm ngập trong màu vàng hoang dã của dã quỳ. Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở tạo nên một thảm vàng sặc sỡ. Sắc vàng ấy như sưởi ấm cao nguyên buốt lạnh cùng ánh kim ô và huyễn hoặc bất kỳ ai lạc bước ngang qua. 

Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương Vẫn đọng trên lá và những cánh hoa. Bạn có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng của dã quỳ ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng. Thường để đắm mình trong màu vàng lôi cuốn của dã quỳ, bạn nên chọn mô tô làm bạn song hành, để có thể luồn lỏi khắp các con đường, sườn đồi hay ngõ nhỏ nơi dã quỳ đua sắc khoe hương. Ngoại thành thành phố là nơi hoa dã quỳ mọc nhiều nhất. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Đà Lạt đến các cung đường lý tưởng “săn” hoa 


Tùy theo thời gian của chuyến đi, tiêu chí “săn” hoa dã quỳ hay chan hòa du lịch Đà Lạt và vùng lân cận mà bạn lựa chọn các cung đường phù hợp. 

Đà Lạt – làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang là cung đường có những đoạn đường hai bên ngập sắc vàng mơn man, khu vực phi trường Cam Ly bỏ hoang có những nẻo đường đường đất đỏ giữa bạt ngàn dã quỳ tạo nên bối cảnh hết sức lý thú. Bên cạnh đó bạn có thể ghé các địa điểm làng hoa, Thác Voi, khu du lịch Langbiang…
Giá vé máy bay đi Đà Lạt - Các cung đường lý tưởng “săn” hoa

Cung đường Trại Mát – Cầu Đất ( xã Xuân Trường ), cách nội thành Đà Lạt khoảng 30 km, bạn có thể thưởng thức cảm giác lái xe máy trên đường đèo ngoằn ngòeo, ngắm nghía chiêm ngưỡng những ruộng chè bậc thang ngun ngút thấp thoáng những hàng rào dã quỳ vươn mình dưới nắng sớm. 

Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’ran – Đơn Dương – Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra là cung đường dài đem đến những cảm xúc khó tả. Những thung lũng sâu ẩn mình bên những rừng thông theo đường đèo ngoằn ngòeo, mây là là chờn vờn mấy ngọn đồi, những dải vàng hoa dã quỳ nối tiếp bạt ngàn níu chân người lữ hành. Sắc vàng luồn lỏi từ đỉnh đồi xuống rừng thông, có đoạn nhuộm vàng cả quả đồi, hòa vào gần những vườn rau ở Đơn Dương, rồi lại chạy dài bất diệt theo đường đèo quanh co. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Đà Lạt và “săn” hoa thỏa thích 


Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh hoa dã quỳ là 9 – 10h sáng hoặc khoảng 3 – 5h chiều, khi nắng vừa lên, hoa có màu vàng ươm, không quá gắt. 

Khí tiết Đà Lạt mùa này có thời điểm khá lạnh, bạn cần soạn sửa áo rét, khăn, găng tay… bên cạnh đó phải có thuốc chống muỗi, thuốc trị mẫn cảm vì đi vào vùng thực vật rậm rạp. 

Các đoạn đường đèo hay có sương và cái nhìn khắc chế lúc chiều hôm, cần lo tính hành trình thận trọng, tránh chạy xe lúc chiều muộn. Soạn sửa thêm miếng dán/áo phản quang để hành trình thêm an toàn. 

Du lịch Đà Lạt săn mây ở làng chè trăm tuổi 


Đánh thức từ tinh mơ, sau khi thưởng thức ly cà phê cho ấm người, nhóm bạn trẻ mê nhiếp ảnh di chuyển theo hướng Trại Mát. Đà Lạt tinh mơ lạnh đến từng hơi thở, xe leo dốc, đổ đèo mà sương ùa vào tay lái. Những vạt dã quỳ lốm đốm ngọc xuyến, vườn hồng sai quả khiến người lữ hành thấy buổi sáng cao nguyên bớt lạnh lẽo hơn. 

Sau gần 30 km, vùng chè Cầu Đất ( xã Xuân Trường ) hiện dần ra với một màu xanh ngát trải dài trên những ngọn đồi nối tiếp nhau. Vùng này ở độ cao trên 1.600 m so với mặt nước biển, bởi thế quanh năm thời tiết lạnh và sương bao phủ. 

Chốn đây gắn liền với các gia đình theo truyền thống trồng chè lâu đời, làm nên danh hiệu chè Cầu Đất lẫy lừng. Với môi trường thiên nhiên thoáng đãng, nhiệt độ mát lạnh, quanh năm sương, cây chè Cầu Đất hấp thu được tinh dịch của thiên địa nên lá có những tố chất nổi bật so với các loại chè trồng ở những vùng khác. Chè Cầu Đất được người pháp quyền biến đưa về nước và xuất khẩu sang một ít nước châu Âu cách đây gần 90 năm. 

Kim ô vẫn chưa lên, làn sương dày đặc dần dần nhường chỗ cho những đám mây trắng lững lờ trên đồi. Nhóm người dừng xe ở một bãi đất trống rồi vác đồ đạc lích kích, mỗi người tìm mỗi góc để săn mây. Mới ở góc này thấy khối mây chờn vờn rất đẹp mà chạy lên điểm cao hơn để chọn góc chụp thì mây đã bị gió lùa đi mất, đúng là săn mây! Theo hướng gió mà tìm mây, săn những giây khắc tuyệt vời của thiên nhiên, luồn lỏi giữa những luống chè còn đọng sương sớm, thấy mình thật nhỏ bé giữa bối cảnh bao la nơi đây. 

Giá vé máy bay đi Đà Lạt - Du lịch Đà Lạt săn mây ở làng chè trăm tuổi

Khi kim ô lên, những đọt chè xanh tươi vươn mình đón nắng. Đồi chè ngun ngút hiện rõ hơn trong tầm mắt. Đâu đây vài cây chè “cô đơn” vươn lên cao vút giữa những luống chè đều xăm xắp. Một màu xanh bạt ngàn trải dài tới tận đường chân trời. Khi những người người làm len mình vào các luống chè cũng là lúc cuộc sống nơi làng chè trăm tuổi trở về nhịp bình thường của nó. 
Những người săn ảnh chia tay đồi chè, nắng làm tay không còn run run vì lạnh nữa, tâm trí họ tràn trề màu xanh miên man. 

Cầu Đất cách nội thành Đà Lạt 22 km theo phương đông Nam. Bạn đi đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương, ra đến quốc lộ 20 và theo bảng chỉ dẫn lên Trại Mát, chạy thẳng đến thôn Xuân Trường, và hỏi đường đến đồi chè thuộc công ty cổ phần trà Cầu Đất. 

Nếu cần thuê mô tô để di chuyển từ Đà Lạt, hãy hỏi tại các điểm gần chợ Đà Lạt, đường Bùi Thị Xuân, Phan Bội Châu… với khoảng mỗi ngày 80.000 đồng xe số hoặc 100.000 đồng Xe kéo ga. 

Khí tiết tinh mơ ở Cầu Đất khá lạnh, bạn nhớ mang đủ áo rét, thận trọng với các thiết bị điện tử kẻo bị sương đọng nước. Sau khi viếng thăm, bạn trở lại đường lớn, có các quán xá mì Quảng, bún bò… của người dân Xuân Trường bán với giá khoảng 20.000 đồng một tô. 

1 nhận xét: